Saturday, October 19, 2013

MÌ 3 MIỀN KHÔNG CÓ SINH VẬT LẠ

Chỉ có mì 3 miền hay một loại mì khác cũng rơi vào tình huống tương tự như vậy khi người dùng phát hiện một sinh vật lạ có trong mì sau khi ăn mà cũng lạ thay sinh vật này vẫn còn sống, sau khi trải  qua quy trình nấu mì thì nước sôi được đổ vào bát vậy mà sau đó sinh vật này vẫn còn sống. Mới nghe qua thôi cũng thấy được điều vô lý xung quanh sự việc vậy mà tin đồn thì vẫn theo chiều hướng của nó lan đi quá xa và phát tán nó trên khắp các phương tiện tuyền thông để chứng tỏ một điều gì đó đôi khi còn mập mờ, nếu chỉ để minh chứng cho việc mì 3 miền không tốt không an toàn thì thông tin đó hoàn toàn sai lầm khi nhìn nhận như vậy đối với một thương hiệu như mì ba miền. Suy ra tất cả những trường hợp đang xảy ra cũng chỉ là một dòng thông tin thiếu đi tính xác thực mà mới nghe qua đã thấy vô ký không có tính logic cho nên không vì lý do này mà bắt tội hay quy trách nhiệm cho mì ba miền được. Ở một phương diện khác khi thông tin như vậy được phán tán thì nhà sản xuất mì và cơ quan kiểm định chất lượng mì có vào cuộc và đem mẫu mì đó đi xét nghiệm và kiểm tra nhưng kết luận trái với dư luận vẫn nói đó chính là một đốt sán dây mà nó xâm nhập trong quá trình sử dụng chứ không phải là trong gói mì của mì 3 miền như lời dư luận vẫn nói. Sự thật đã có một căn cứ để tháo gỡ những khúc mắt bên trong để sau đó thương hiệu mì kia là trong sạch và chân chính ở chất lượng và uy tín của nó. Dù kia chỉ là dư luận hay ti đồn thì mọi thứ phải được diễn ra theo đúng quy trình của nó và cái kết là điều cuối cùng mà dư luận và người tiêu dùng nhận được và có thể tin tưởng được. Bỗng dưng vô tình hay cố ý mà mì 3 miền rơi vào tình trạng như hiện nay để nhựng thông tin nhu vậy phát tán và lan rộng trong cộng đồng, có chăng đó là một kết luận dựa trên tính suy đoán thiếu đi cơ sở cần thiết để có mặt một chân lý. Điều cuối cùng mà mì 3 miển góp nhặt được đó chính là thương hiệu và uy tín của mình được giữ vững dù cho tin đồn hay dư luận kia có phát tán rộng đi chăng nữa. Mọi sự lý giải đều dựa trên kết luận của cơ quan chức năng khi lấy chính mẫu sinh vật còn lại đi xét nghiệm để kết luận đó là sán dây chứ không phải đỉa hay sinh vật lạ gì cả. Sán dây xâm nhập vào trong mì trong quá trình sử dụng còn về phía nhà sản xuất sẽ không có một kết luận nào ngoài sự trong sạch và chân chính. Mì 3 miền từ trước đến nay vẫn không nằm ngoài suy đoán là một thương hiệu tin cậy nhất mà người tiêu dùng có thể lựa chọn và tin tưởng nó như là một sự gắn bó đảm bảo an toàn chất lượng. Nếu một thương hiệu khác rơi vào tình huống nêu trên thì chắc có lẽ cũng có khá nhiều giả thuyết đặt ra xung quanh tình huống đó, có thể không nằm ngoài phương pháp loại suy rằng có điều gì đó bên trong sự kiện như vậy nhưng đối với mì 3 miền thì mọi sự lý giải đều dựa trên cái kết cuối cùng mà dư luận chấp nhận. Sự chấp nhận của dư luận xuất phát từ một chân lý và dựa trên cơ sở khoa học chứ không phải là một sự suy đoán dựa vào kinh nghiệm cá nhân hay thói quen trong cuộc sống. Xét cho cùng thì tin đồn kia chỉ dừng lại khi có một câu trả lời thỏa đáng nhất làm hài lòng dư luận và khách hàng của mì 3 miền, trong tương lai liệu có hay không một bài toán như vừa rồi và phương thức giải bài toán đó như thế nào có dựa trên suy nghĩ chủ quan hay dựa vào căn cứ khoa học. Những suy nghĩ chủ quan thường đi kèm với ý kiến cá nhân không theo tính hợp lý do đó mà trong những tình huống như vậy càng nên xem xét và có sự khẳng định chính xác nhất tránh các trường hợp nảy sinh những làn sóng phản đối tiêu cực như vừa qua. Mì ba miền lấy lại được sự trong sạch của mình sau tình huống vừa rồi và hơn thế nữa nó là một thử thách mà chính xã hội đặt ra cho nó để đánh giá khả năng của nó tới đâu nhưng không ngờ rằng mọi sự cố gắng của mì ba miền đều đúng với thực lực sẵn có và đã vượt quan một cách hoàn hỏa để cuối cùng thương hiệu của nó vẫn được giữ vững cho tới thời điểm này. Trong những tháng ngày tiếp theo mì 3 miền chắc chắn sẽ củng cố hơn nữa vị trí và vai trò của mình để sau đó lại đứng trên thị trường mì gói với một hình tượng hoàn toàn mới mà người tiêu dùng chấp nhận và coi đó là một thương hiệu đại diện cho sự chân chính và giá trị lâu dài gắn bó với chính cuộc sống con người của họ trong tương lai sau này.


No comments:

Post a Comment